วันที่ 8 เดือน พฤศจิกายน พ.ศ.2560
► ความรู้ที่ได้รับ
วันนี้มีนักศึกษาจากประเทศออสเตรีย มาร่วมกิจกรรมการเรียนการสอนของพวกเรา และกิจกรรมที่เราจะเรียนในวันนี้คือ การเคลื่อนไหวประกอบอุปกรณ์ โดยอาจารย์ได้ให้นำอุปกรณ์มากลุ่มละ 1 อย่าง กลุ่มของดิฉันนำ "ลูกบอล" มาประกอบกิจกรรม
เคลื่อนไหวประกอบอุปกรณ์
ขั้นพื้นฐาน
1. ให้เด็กหยิบอุปกรณ์ทีละคน
2. ครูตกลงสัญญานกับเด็ก ดังนี้
2. ครูตกลงสัญญานกับเด็ก ดังนี้
- ถ้าครูเคาะรัวช้าๆ ให้เด็กๆเคลื่อนไปรอบๆห้องอย่างช้าๆ
- ถ้าครูเคาะรัวเร็วๆ ให้เด็กๆเคลื่อนที่ไปรอบๆห้องอย่างเร็วๆ
- ถ้าครูเคาะจังหวะ 2 ครั้งติดกัน ให้เด็กๆหยุดอยู่ในท่านั้นทันที
3. ให้เด็กหาพื้นที่ของตัวเอง
4. เด็กเคลื่อนไหวตามจังหวะสัญญานการเคาะของครูโดยถืออุปกรณ์ตามคำสั่ง ในระหว่างการเคาะครูต้องเดินไปรอบๆห้อง
ขั้นสัมพันธ์เนื้อหา
ให้เด็กๆเคลื่อนไหวประกอบอุปกรณ์ตามคำสั่งของครู
ขั้นผ่อนคลาย
ครูบรรยายการเคลื่อนไหวแบบผ่อนคลายเพื่อให้เด็กเคลื่อนไหวตาม เช่น การบีบนวด การทำสมาธิ เป็นต้น
ให้เด็กๆเคลื่อนไหวประกอบอุปกรณ์ตามคำสั่งของครู
ขั้นผ่อนคลาย
ครูบรรยายการเคลื่อนไหวแบบผ่อนคลายเพื่อให้เด็กเคลื่อนไหวตาม เช่น การบีบนวด การทำสมาธิ เป็นต้น

► การนำความรู้ไปประยุกต์ใช้
กิจกรรมในวันนี้สอนให้กล้าแสดงออก และสามารถนำไปใช้สอนการเคลื่อนไหวแบบอุปกรณ์ให้แก่เด็กๆในอนาคตได้
► การประเมินผล
● ประเมินตนเอง
ร่วมกิจกรรมอย่างสนุกสนานด้วยความตั้งใจ
● ประเมินเพื่อน
เพื่อนๆ ตั้งใจและมีส่วนร่วมในกิจกรรมเป็นอย่างดี
● ประเมินอาจารย์
อาจารย์เปิดโอกาสให้ได้เรียนรู้ร่วมกับนักศึกษาต่างชาติ
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น